ทวงคืน ปตท.

ทรัพย์สินของแผ่นดิน พลังงานของชาติ ...จะปล่อยให้คนไม่กี่ตระกูล ครอบครองและกอบโกยผลประโยขน์ - ทวงคืน ปตท.. เพื่อให้เป็นสมบัติของลูกหลานคนไทยทุกคน...◕‿◕..

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

ก.พลังงาน แหกตา ปชช.ซ้ำซาก






Goosoogong
ข้อมูลเรื่องตัวเลขน้ำมันดิบของไทยที่ผลิตได้และขายออกไป มีการบอกข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน และนำมาใช้ทำโฆษณาหลอกประชาชน

จากรายงานสถานการณ์พลังงานไทยปี 2555 หน้า 4 ของ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน พบว่า การแสดงปริมาณปิโตรเลียมที่สามารถใช้ผลิตน้ำมันสำเร็จรูปได้ ก.พลังงาน ไม่ยอมแสดงการผลิตคอนเดนเสทในพื้นที่ร่วมไทย-มาเลเซีย อีก 97,000 บาร์เรลต่อวัน (ที่มาข้อมูลจากเว็บไซต์กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ) และก๊าซโซลีนธรรมชาติอีก 19,000 บาร์เรลต่อวัน (ข้อมูล จากสนพ.เอง อยู่ในส่วนการผลิตก๊าซธรรมชาติ) รวมตัวเลขที่หายไป 116,000 บาร์เรลต่อวัน 

ขณะที่การส่งออกน้ำมันดิบในภาพรวม ก.พลังงาน ไม่รายงานสิ่งที่เรียกว่า การส่งออก
อื่นๆ” 59,000 บาร์เรลต่อวัน (ข้อมูล จาก สนพ.เอง) ซึ่งจะทำให้ตัวเลขการส่งออกน้ำมันดิบของไทยที่แท้จริงสูงถึง 1 แสนบาร์เรลต่อวัน และเป็นที่สงสัยว่า คอนเดนเสท ที่ผลิตได้จากประเทศไทย มีการส่งออกรวมอยู่ในตัวเลขนี้หรือไม่ 

รานงานสถิติพลังงาน ปี 2554 ระบุยอดน้ำมันดิบ+คอนเดนเสท 2 แสนกว่า บาร์เรล/วัน
EPPO STAT - Energy Statistics of Thailand 2012 รายงานสถิติพลังงานของประเทศไทย 2555



ก.พลังงาน "โกหก แหกตา ปชช. ตลอด" แล้วยังจะเชื่อถืออะไร แบบไหนได้อีก...ดูอันนี้ - เอกสาร เชฟรอน แจงว่า "สูบได้น้ำมันดิบวันละ 1 แสนบาร์เรล ส่งให้ไทยออยล์ บางจาก 4 หมื่น อีก 6 หมื่น ส่งออก..." ดูหน้าที่ 16-17 -http://www.chevronthailand.com/download/Chevron_profile.pdf







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น