ทวงคืน ปตท.

ทรัพย์สินของแผ่นดิน พลังงานของชาติ ...จะปล่อยให้คนไม่กี่ตระกูล ครอบครองและกอบโกยผลประโยขน์ - ทวงคืน ปตท.. เพื่อให้เป็นสมบัติของลูกหลานคนไทยทุกคน...◕‿◕..

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ภาพจริงประจักษ์ ของ ปตท. ที่ไม่ใช่ภาพสร้างในโฆษณา หน้าจอทีวี ในหน้าหนังสือพิมพ์


เมืองไทย ... ส่งข้าวออก อันดับ 1 ของโลก แต่คนไทยจำนวนมาก ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ข้าวสารแพง ชาวนากลับมีหนี้สินพุรุงพะรัง พ่อค้าคนกลางรวย อ้างว่าขายราคาตลาดโลก (นายทุน+นักการเมืองรวย)


เมืองไทย ... มีแหล่งพลังงานมากมาย ปตท. ขุดมาขาย อ้างว่า ต้องขายตามราคาตลาดโลก+ภาษีหลายชนิด ราคาพลังงานแพง ประชาชนเดือดร้อน (ปตท. + นักการเมืองรวย)


เมืองไทย ... เรื่องมันเป็นแบบนี้ / ที่คนมาเลเซียไม่เจอ เพราะนักการเมืองบ้านเขา จริงใจและเสียสละ ฉ้อฉลโกงกินน้อยกว่า หรืออย่างไร !!!


ภาพจริงประจักษ์ ของ ปตท. ที่ไม่ใช่ภาพสร้างในโฆษณา หน้าจอทีวี ในหน้าหนังสือพิมพ์


1. การทุจริตน้ำมัน เงินชาติเสียหาย ที่ถูกปกปิดข่าว ด้วยท่อก๊าซรั่ว ในอ่าวไทย ปลายเดือน มิ.ย. 54
2. การสร้างหายนะใหญ่หลวงของ 3 ประเทศ ในทะเลติมอร์ ถูกเรียกร้องค่าเสียหาย หลายหมื่นล้าน แต่ชี้แจงแจ้งเท็จต่อตลาดหลักทรัพย์
3. การสร้างความเสี่ยงหายนะภัย โดยก่อสร้างโรงงานอันตราย มากมาย ในมาบตาพุด โดยไม่ตอกเสาเข็มฐานรากทั้งหมด วันนี้ วิศวกรรมสถาน รอศาลปกครองสั่งให้ตรวจสอบ ... คงเลี่ยงการตรวจสอบ จากการชี้แจงแจ้งเท็จอีก ว่าไม่ตอกเสาเข็มก้อปลอดภัยดี สื่อ-ศาล ไม่มีใครสนใจ
4. การนำเงินหลายพันล้าน ไปลงทุนในต่างประเทศ เสียหายแต่ไม่มีใครตรวจสอบ


... ยังมีอีกมากมาย ที่เมื่อตอนต้นปี รตอ.เฉลิม บอกจะจัดการเรื่องนี้ ที่จะต้องรอดูต่อไปว่า จะร่วมกันฉ้อฉล หรือจะทำให้ถูกต้องโปร่งใสได้


1 ) ก่อนเหตุ ท่อก๊าซรั่ว ในอ่าวไทย ปลายเดือน มิ.ย. 54 มีข่าวทุจริตน้ำมัน ที่การตรวจสอบ จะทำกันเอง แล้วจะเชื่อถือได้หรืออย่างไร แก๊งค์ก๊วน เดียวกันทั้งหมด


ปตท. โต้ข่าวการแสวงประโยชน์จากนายหน้าน้ำมันในบริษัท "ไทยออยล์" ยันการตรวจสอบย้อนหลัง 2-3 ปี ไม่พบสิ่งผิดปรกติ "ภูษณ" พร้อมท้าให้พิสูจน์ความโปร่งใส พร้อมยืนยัน การประชุมบอร์ด 24 มิ.ย. ไม่มีการถอดวาระโยกใหญ่ผู้บริหาร เพราะโดนกระแสข่าวกดดัน ส่วนตำแหน่งกรรมการของตนเอง ยังเหมือนเดิม แต่อาจลดบทบาทเพื่อไปเป็นอาจารย์ที่อังกฤษ "ณอคุณ" แจงข่าวอยู่เบื้องหลังปลด "สุรงค์" ไม่เป็นความจริง แต่ถูกสื่อบางรายบิดเบือน จี้แสดงความรับผิดชอบ
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000077607


ข้อ 2 ) การสร้างหายนะใหญ่หลวงของ 3 ประเทศ ในทะเลติมอร์
ในเมื่อ ตลท. ปล่อยให้ ปตท.สผ. รายงานสารสนเทศด้วยวิธีที่ละเมิดแนวทางปฏิบัติของตัวเองอย่างชัดเจน ส่วนสื่อมวลชนไทยก็ปล่อยให้ข่าวที่ควรจะใหญ่เงียบหายไปอย่างรวดเร็ว อย่างมากก็ทำแค่แปลข่าวเอเอฟพี สัมภาษณ์แต่ผู้บริหารบริษัท หรือที่แย่กว่านั้นคือนำแถลงข่าวของบริษัทมาลงทั้งดุ้น ผู้เขียนก็สงสัยว่า ตลาดทุนไทยแท้จริงแล้วโปร่งใสแค่ไหน และบริษัทที่มีท่าที "ต่อล้อต่อเถียง" และปิดบังข้อมูลสำคัญต่อนักลงทุนจะเป็น "พลังที่ยั่งยืน" ได้จริงหรือ
http://maptaphut-news.blogspot.com/2011/01/blog-post_24.html




 ข้อ 3 ) ปตท. แจง โรงแยกก๊าซ แอ่งน้ำท่วม ดินแข็งมาก ไม่จำเป็นต้องตอกเสาเข็ม มีมาตรฐานสูง มีฝรั่งคุมงานก่อสร้าง
http://khonmaptaphut.blogspot.com/2010/08/blog-post_16.html
ถ้าไม่เร่งรีบมักง่าย ตอนก่อสร้างทำให้ฐานมันมั่นคงแข็งแรง ไม่ทรุด แนวแกนเครื่องจักรเอียงทำงานไม่เต็มร้อยเครื่องร้อนจัด การผลิตคงไม่มีปัญหา นี่ไหน การผลิตไม่สมบูรณ์ / ทรุดพังเล็กน้อย ท่อ-ข้อต่อ บิแตก ทำแก๊สรั่วได้อีก แม้ LPG มันไม่มีพิษมาก แต่ถ้ามันเกิดไฟไหม้ ระเบิดนั่น ใครจะรับผิดชอบ ถ้าบังเอิญมาลุกลามจนคุมไม่ได้ แบบอเมริกา แบบจีน แบบเม็กซิโกนั่น ฯ


ข้อ 3 ) เพิ่มเติม - การเลี่ยงการตรวจสอบที่วันนี้ โรงงานระบบผลิตไม่เสถียร สร้างมลพิษรุนแรง หลายเดือน ติดต่อกัน ทั้งก๊าซ LPG รั่ว ทั้งเผาก๊าซปล่อย ควันดำ-อากาศเสียออกปลายปล่อง ฯ ... (เหม็นจนสำลักกันมาหลายเดือน)
http://khonmaptaphut.blogspot.com/2011/09/6.html


ข้อ 4 ) การนำเงินหลายพันล้าน ไปลงทุนในต่างประเทศ เสียหายแต่ไม่มีใครตรวจสอบ 
http://youtu.be/DuNz-2c-5Iw




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น