ทวงคืน ปตท.

ทรัพย์สินของแผ่นดิน พลังงานของชาติ ...จะปล่อยให้คนไม่กี่ตระกูล ครอบครองและกอบโกยผลประโยขน์ - ทวงคืน ปตท.. เพื่อให้เป็นสมบัติของลูกหลานคนไทยทุกคน...◕‿◕..

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การทวงคืนพลังงานไทย...ทำเป็นงานอดิเรกไม่ได้


เมื่อการทวงคืนพลังงานไทย...เป็นเรื่องที่ต้องทำประจำ ไม่ได้ทำเป็นงานอดิเรก -  
เมื่อหมดแรงทุนจะฝืนต่อไปก็ยากยิ่ง แต่ครั้นจะหยุดละเลิกปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ นั้น 
มันกลับยากยิ่งกว่า !!!


ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…"ร่วม แรง ร่วม ใจ"
และคาถาอีกสองคำ คือ "แลกชีวิต"

๐ เพจทวงคืนพลังงานไทย เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ลุยด่านหน้าตลุยกะทุนสามานย์ ปตท. และปัญหาการฉ้อฉลทรัพย์พลังงานของชาติ วันนี้ ปตท.ใช้เงินหลายพันล้านปิดปากสื่อมวลชน ข้อมูลต่างๆ ปชช.จึงไม่รู้ -//- สื่อออนไลน์ของ  ปชช.ก็ย่อมต้องช่วยกันแฉ ที่จะช่วยกันแชร์...เพื่อสร้างประเด็นสาธารณะ  และที่ช่วยกันสนับสนุนได้ก็ช่วยกันนะครับตามกำลังครับ จะได้มีจุดรวมร่วมกัน ที่จะสู้เรื่องราคาพลังงานที่เป็นธรรมชอบธรรม อีกทั้งจะได้จบเรื่องที่ นสพ. หรือ นักวิชาการบอกว่า “กลุ่มทวงคืนพลังงานไทย มีเบื้องหลังจากกลุ่มอำมาตย์ กลุ่มโน่นนี่นั่น”...ทั้งๆที่มันไม่ใช่ วันนี้แม้จะมี แรงกาย แรงใจ แรงสติปัญญา แต่เสบียงกรังหมด กวัดแกว่งดาบสองมือสู้แบบหมดเรี่ยวแรง...แล้วจะสู้ต่อไปได้แบบไหนเว้ยเฮ้ย!!!


"ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง ดูแลทรัพย์พลังงานชาติ แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน สู้เพื่อทรัพย์พลังงานชาติ ที่จะเป็นอนาคตของลูกของหลาน..." 
- ความแปลงจาก ขุนรองปลัดชู ... งานใหญ่ที่ทำไมคนไทยต้องช่วยกันครับ

๐ กลุ่ม ทวงคืน ปตท.ในเฟสบุ๊ค ตั้งขึ้นเมื่อ 15 ส.ค.54 เพื่อติดตามเรื่องมูลนิธิยามฯ ฟ้อง ปตท.กระจายหุ้นไม่ชอบ และหลังจากศาลปกครองรับฟ้องเมื่อ 11 ต.ค.54 แล้ว เพื่อนในกลุ่มบอกควรปิดไป ผมจึงไปตั้งกลุ่มใหม่ ใช้ชื่อว่า ”ทวงคืนพลังงานไทย” (แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ปิด) อีกทั้งปัญหาที่มาจากสื่อมวลชนไทย, หน่วยงานรัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หุบปาก ปิดปากกันหมด เรื่อง ปตท.ประมาทมักง่ายสร้างโรงงานเสี่ยง มากมายหลายโรงที่มาบตาพุด จึงพยายามใช้สื่อของภาคประชาชนในเฟสบุ๊ค (หลังจากถูก OKNATION แบน WEB BLOCK)... ๐


ปตท.ประมาทมักง่ายสร้างความเสี่ยง - http://maptaphut-news.blogspot.com/

๐ เรื่อง สู้เรื่อง ปตท. ผมดำเนินการมาตั้งแต่ ต้นปี 53 แบบอาสาสมัครที่ไม่มีรายได้ จากการเอาเรื่องโรงแยกก๊าซใหม่ และโรงงานวัตถุอันตรายของ ปตท.สร้างทำไม่มั่นคงแข็งแรง ไม่ตอกเสาเข็มทั้งหมด สร้างทำโดยไม่มี-ไม่ได้มาตรฐาน โรงกลั่นโรงแยกก๊าซ ตามข้อกำหนดของ ปตท.เอง ไปฟ้องศาลปกครอง ทำทั้งเอกสารฟ้องเอกสารเพิ่มเติมส่งไปสิบกว่าครั้ง ทั้งวิ่งร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ ทุกที่ ที่จะไปได้... ต้นทุนเดิม-เอาบ้านไปจำนอง กำหนดเวลาการต่อสู้ 2 ปี มันเลยแล้วมันหมดแล้ว!!! - กลาง ปี 2555 ไปทำงานได้ หนึ่งเดือนครึ่ง บ.วิศวกรที่ปรึกษา ปตท. ไปบังคับบริษัทที่จ้างผม ให้ไล่ผมออกจากงาน...ได้เงินชดเชยมา 2 แสน ใช้หนี้สินไปบ้าง แล้วมาลุยสู้ต่อแต่ก็ไม่ไหว ต้องไปหางานทำอีก ปีใหม่ 2556 เลยสมัครงานกับอิตาเลี่ยนไทย จะไปทำที่ทวาย ตกลงเรื่องเงินเดือนกันเสร็จแล้ว รอกำหนดวันเริ่มงาน สุดท้ายผู้บริหารระดับสูงอิตาเลี่ยนไทย ให้ยกเลิกการจ้างอีก เพราะรู้ว่ามีปัญหากับ ปตท. ต้นเดือน ก.พ.56 โพสต์ภาพ “ไทยเฉย” และว่าจะหยุด ปชส.เรื่องต่างๆ ในเฟสบุ๊คแล้ว แต่สุดท้าย ก็มีกระแสหมั่นใส้ ปตท. 1 วัน 5 หมื่น 5 พันแชร์  ขณะเดียวกันก็มีหลายบริษัทเรียกตัวไปทำงาน แต่ก็ตัดสินใจไม่ไปดำเนินการเพจต่อเพราะกระแสติดแล้ว จน รมต.พลังงานขู่จะฟ้อง สื่อต่างๆก็ให้ความสนใจใส่ใจ...อะไรๆ มันก็ยาวมาจนถึงวันนี้ สถานการณ์ต่างๆ รอบตัว บังคับให้ต้องหยุด...เพราะทุนรอนมันหมดมาหลายเดือนแล้ว ตัดสินใจไม่ได้ ปรึกษาคนที่ทำงานแบบเดียวกันแล้ว เขาแนะนำคือ ให้ละเลิกไป เพราะหมดแรงทุน สู้ไปก็รังแต่จะเดือดร้อน” ... แต่มันวางใจให้นิ่งไม่ได้ครับ เมื่อ ปตท.ตั้งวอร์รูมสู้ แล้วจะหนี เพราะแพ้ตัวเองไปแบบนี้ ทั้งที่มี ปชช.จำนวนมากตื่นรู้แล้ว มีแนวทางชัดเจนแล้ว คือ “การช่วยกันแชร์ สร้างกระแส ทวงคืน!!!

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีคะ ขอบคุณมากคะ แต่ฟังๆกันบ้างก็ดี และอย่ามองเพื่อนในแง่ลบตลอด

    ตอบลบ