ทวงคืน ปตท.

ทรัพย์สินของแผ่นดิน พลังงานของชาติ ...จะปล่อยให้คนไม่กี่ตระกูล ครอบครองและกอบโกยผลประโยขน์ - ทวงคืน ปตท.. เพื่อให้เป็นสมบัติของลูกหลานคนไทยทุกคน...◕‿◕..

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การทำงานในอดีตของ แอดมินเพจทวงคืนพลังงานไทย (วิศวกรก่อสร้าง)


ในอดีตที่ผมทำงานกับ บ.อิตาเลี่ยนไทย โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินบีแอลซีพี 1400 MW ผมทำหน้าที่ออกแบบวิธีก่อสร้าง ติดตาม ควบคุมแผน ต้นทุน เฝ้าระวัง และคิดสตังค์ พร้อมกับการเร่งรัดงานให้ทันตามแผนงานของโครงการ

วิธีทำงานให้เสร็จทันตามเป้าหมายและได้สตังค์ มันย่อมมีการกระทบกระทั่ง เจ้าของงาน ผู้รับเหมาหลัก ผู้รับเหมารอง (BLCP/MITSUBISHI/NISIMATSU) ร่วมประชุมกัน จน 2 ทุ่ม Reject ผมออกจากหน่วยงาน จากความผิดเนื่องจากให้ลูกน้องยกชิ้นงานก่อนการได้รับอนุมัติ ในบริเวณพื้นที่ที่ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากการท่าเรือ ผมถูกห้ามเข้าโครงการ แปะรูปผมไว้หน้าประตูเข้าโครงการ




ผมมานั่งทำงานอยู่ในสำนักงาน ได้เพียง 15 วัน น้ำทะเลทะลักเข้าท่วมบริเวณก่อสร้างทั้งหมด ค้างคาอยู่แบบนั้น ประมาณเกือบ 3 เดือน  ซึ่งผมได้รับการผ่อนปรนให้เข้าหน่วยงานไปแก้ปัญหางานได้ทุกเวลา
(น้ำทะลักท่วม เนื่องจากการสั่งงานผิดโดยผู้รับเหมารอง และไม่มีการเฝ้าระวัง เพราะดำเนินการผิดแบบ)






สภาพน้ำท่วม บริเวณ อุโมงค์รับบน้ำ และสถานีสูบน้ำหล่อเย็น ซึ่งได้รับการอนุมัติการก่อสร้างล่าช้า นานกว่า 7 เดือน น้ำท่วมอยู่นาน 2 เดือนเศษ เพราะต้องกำหนดวิธีแก้ไข และค่าใช้จ่าย ว่าใครรับผิดชอบ รวมทั้งความเร่งรัดงาน




ภาพรถแบคโฮจมน้ำ (มีมากกว่า คัน) เจ้าของรถฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย เพราะไม่มีใครรับผิดชอบ ผมไปศาลเพื่อเบิกความ ให้การ สุดท้าย อิตาเลี่ยนไทย นิชิมัตสุ จ่ายคนละครึ่ง



ภัยจากธรรมชาติที่ยากจะเลี่ยง บริเวณการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำหล่อเย็น ที่อยู่ใต้น้ำทะเล เจอมรสุมโจมตี รุนแรง 2 ครั้ง ที่ทำให้เกิดความล่าช้ารวมนานกว่า 3 เดือน มีการซ่อมงาน มีการคิดเงินทำงานกันใหม่ มีการซ่อมมีการเร่งรัดงาน





แม้มีอุปสรรคงานก่อสร้างล่าช้า บริเวณทางเข้าออกของระบบน้ำหล่อเย็น ประมาณ 10 เดือน แต่จากการเร่งรัดงาน ก็ทำให้โรงไฟฟ้าสามารถแล้วเสร็จได้ทัน ตามแผนงานเดิม

งานที่เคยดำเนินการไม่ใช่แค่อุปสรรคของคน แต่ต้องสู้กับภัยธรรมชาติ และต้องเร่งรัดให้งานทันตามกำหนดเดิม และที่สำคัญที่สุดคือ ต้องได้รับเงินค่าก่อสร้างสมมูลค่า และคุ้มค่าเหนื่อยของทีมงานครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. นี่คือประกาศสาธารณะสำหรับทุกคนที่ต้องการขายไตเรามีผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตดังนั้นหากคุณสนใจที่จะขายไตโปรดติดต่อเราทางอีเมลของเราที่ iowalutheranhospital@gmail.com
    นอกจากนี้คุณยังสามารถโทรหรือเขียนถึงเราได้ที่ whatsapp ที่ +1 515 882 1607

    หมายเหตุ: รับประกันความปลอดภัยของคุณและผู้ป่วยของเราได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับทุกคนที่ตกลงที่จะบริจาคไตเพื่อช่วยพวกเขา เราหวังว่าจะได้ยินจากคุณเพื่อให้คุณสามารถช่วยชีวิต

    ตอบลบ